Lượt xem: 1067

Cao Thị Diệu Huyền - cô giáo mầm non yêu trẻ, yêu thiện nguyện

Tuy không sinh ra và lớn lên trên quê hương Cù Lao Dung, nhưng suốt quá trình sinh sống và công tác tại nơi đây đã để lại trong lòng cô giáo trẻ Cao Thị Diệu Huyền (sinh năm 1988) nhiều tình cảm thân thương, nơi cô xem như quê hương thứ hai dẫu còn lắm những khó khăn với bốn bề sông nước.

 


Mô hình Tủ bánh yêu thương. Ảnh Thanh Quang

 

    Dù chỉ mới vào nghề được 5 năm, nhưng với tấm lòng yêu mến trẻ, tâm huyết với nghề, cô giáo Cao Thị Diệu Huyền cũng đã khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp khâm phục bởi lòng nhiệt huyết cùng sự năng động, sáng tạo, không ngại khó khăn. Năm 2017, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học sư phạm Mầm Non, cô Diệu Huyền về công tác tại Trường Mầm non Rạng Đông thuộc xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung. Cô Diệu Huyền chia sẻ: Tôi sinh ra và lớn lên nơi vùng quê nghèo, nhiều vất vả nên rất hiểu và đồng cảm với các em nơi đây bởi những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống, vì thế tôi đã mạnh dạn chia sẻ, vận động mọi người cùng chung tay giúp đỡ các em.

    Sau nhiều băn khoăn, trăn trở khi nhận thấy còn nhiều em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn, cô Diệu Huyền đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm thành lập một số mô hình như: Tủ bánh yêu thương, đồng hành giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật. Với tấm lòng nhân ái cùng sự năng nổ, tích cực, đến năm 2019, Diệu Huyền và các bạn cùng ý tưởng đã thành lập nhóm nhịp cầu “Tâm từ sen” với mong muốn giúp đỡ cho nhiều người hơn.

    Anh Nguyễn Trường Nhân - ấp Nguyễn Công Minh B, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung chia sẻ: Con tôi bị bệnh, nhưng hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, tôi làm thuê nên không có tiền chữa trị, nhờ anh chị của nhóm giúp đỡ cho con tôi chữa bệnh, tôi biết ơn nhiều lắm.

    Chị Dương Thị Hồng Vân - tình nguyện viên nhóm nhịp cầu “Tâm từ sen” cho biết: Trong thời gian qua, nhóm chúng em có rất nhiều hoạt động như giúp đỡ các em học sinh nghèo, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Trong các hoạt động thì cô Diệu Huyền tham gia rất nhiệt tình và góp phần rất lớn trong vận động, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

    Bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực cùng với sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm, từ năm 2019 đến nay đã có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ. Cụ thể là đợt COVID-19, nhóm đã hỗ trợ các khu cách ly tập trung, chốt trực, hỗ trợ các hoàn cảnh ốm đau, bệnh tật, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có hoàn cảnh khó khăn, bức xúc về nhà ở với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

    Cô Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung cho biết: Cô Diệu Huyền là một giáo viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, có tinh thần học hỏi cao, năng động, sáng tạo, tham gia tốt các hoạt động của nhà trường. Bên cạnh đó, cô còn tham gia nhiều hoạt động xã hội thiết thực nhằm giúp đỡ những người các hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo… Cô Diệu Huyền là một gương điển hình tiêu biểu của nhà trường.

    Năng động, sáng tạo với tinh thần nhiệt huyết của cô giáo trẻ ham học hỏi, muốn công hiến cho xã hội những việc làm thiết thực, ý nghĩa bằng công tác thiện nguyện và luôn hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác giảng dạy, cô Cao Thị Diệu Huyền xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Thanh Quang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 8030
  • Trong tuần: 78,737
  • Tất cả: 11,802,057